คอนเต้ กล่าวว่าการพา สเปอร์ส ติดท็อป4เป็นความสำเร็จชั้นยอด

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวว่าการพา “ไก่เดือยทอง” ได้อันดับ 4 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมของตน

ในเกมลีก 10 นัดแรกของซีซั่นนี้ สเปอร์ส ชนะกับแพ้ในลีกอย่างละ 5 เกม จนทำให้พวกเขาปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ พ้นจากการเป็นกุนซือแบบกะทันหันทั้งที่เพิ่งดึงเขามาคุมทีมในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 แล้วเอา คอนเต้ มากุมบังเหียนแทน ซึ่งนายใหญ่ชาวอิตาเลียนก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนสุดท้ายทำให้ทีมได้โควตาลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

หลังโดนถามว่าการพา สเปอร์ส ได้อันดับ 4 ในฤดูกาลนี้ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในอาชีพการคุมทีมหรือไม่นั้น คอนเต้ ก็ตอบว่า “ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้นนะ ถ้าให้ผมพูดตรงๆ น่ะมันก็ต้องบอกว่าการเข้ามาคุมทีมหลังจากฤดูกาลมันเริ่มไปแล้วไม่เคยเป็นเรื่องดีเลย สำหรับผมแล้วมันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่”

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

“บางทีนี่อาจจะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมของผมด้วยซ้ำ ผมอยากพิสูจน์ตัวเองในสถานการณ์ที่แตกต่างไปจากแบบอื่นๆ ที่เคยเจอ จากการที่หนนี้ผมต้องสะสางปัญหาหลายอย่างให้ได้ ผมรู้สึกพึงพอใจสุดๆ เลยล่ะ”

คอนเต้ เสริมว่าต้องการพักสักหน่อยก่อนที่จะคุยเรื่องอนาคตของตัวเองกับบอร์ดบริหารของ สเปอร์ส หลังจากที่ผ่านมามีข่าวลือว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยากได้เขาไปกุมบังเหียน “ผมพูดอยู่เสมอว่าเราจะหารือกับสโมสรหลังจากจบฤดูกาลไปแล้วเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดทั้งสำหรับผมเองและสำหรับสโมสร”

“ตอนนี้สำหรับผม, สโมสร และบรรดานักเตะนั้น มันจำเป็นต้องได้พักกันสัก 3, 4, 5 วัน จากนั้นพอหัวโล่งแล้วเราก็สามารถพิจารณาผลงานโดยรวมของทั้งฤดูกาลนี้ได้ ก่อนที่จะเจรจาอะไรน่ะคุณก็ต้องใจเย็นให้ได้ซะก่อน ตอนนี้ในหัวกับในใจของผมมันเต็มไปด้วยอารมณ์หลายอย่าง สำหรับฤดูกาลนี้มันเป็นเรื่องดีที่เราจะได้พักกันสัก 4 หรือ 5 วัน แล้วจากนั้นค่อยหารือกับสโมสรเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ linkservewaste.com

Releated