เอ็มเร่ ชาน

เอ็มเร่ ชาน กองกลาง ดอร์ทมุนด์ เคยต้องเข้ารับการผ่าตัดมะเร็ง

เอ็มเร่ ชาน กองกลางชาวเยอรมันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดใจว่าตนเคยต้องเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเป็นการด่วน หลังจากตัดสินใจอำลา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปเมื่อปี 2018

เอ็มเร่ ชาน ดาวเตะวัย 29 ปี เคยใช้เวลาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ 4 ปี หลังย้ายมาจาก “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2014 โดยเขาลงสนามให้กับทัพ “เดอะ เร้ดส์” 167 เกม ยิงไป 14 ประตู ก่อนที่จะย้ายแบบฟรีเอเจ้นต์ไปเล่นให้ ยูเวนตุส หลังปฏิเสธข้อเสนอการขยายสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร

ชาน ได้ใช้เวลา 2 ซีซั่นกับ “ม้าลาย” ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรกับ ดอร์ทมุนด์ หลังใช้เวลา 6 เดือนในการเล่นแบบยืมตัวกับ “เสือเหลือง” ในช่วงระหว่างฤดูกาล 2019/2020

สำหรับในช่วงต้นของการใช้ชีวิตกับ ยูเว่ นั้น ชาน ไม่ได้ลงสนามนานถึง 6 สัปดาห์หลังจากที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อทำการรักษาเนื้อร้ายที่อยู่ในต่อมไทรอยด์ โดย ชาน เผยว่า “ผมเป็นมะเร็งที่ไทรอยด์ และต้องรีบเข้ารับการผ่าตัดทันที”

เอ็มเร่ ชาน

เอ็มเร่ ชาน

“นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตครั้งใหญ่ของผม คุณอาจมีเงินมากมาย คุณอาจมีทุกอย่าง แต่สุขภาพนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมต้องขอบคุณพวกคุณหมอเป็นอย่างสูง สองเดือนหลังจากการเข้ารับการตรวจกับแพทย์ของ ยูเว่ พวกเขาก็โทรมาหาผม”

“ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมไม่เคยได้ยินเรื่องไทรอยด์ และผมไม่รู้ว่ามีเนื้องอกอยู่ในนั้น นี่เป็นเรื่องที่คุ้มค่าเพียงเรื่องเดียวตอนที่ย้ายไปอยู่ตูริน” ชาน กล่าว โดยเขายังได้แนะนำให้ทุกๆ คนว่าต้องรู้จักตรวจเช็คร่างกายเพื่อการมีชีวิตที่ยั่งยืน

“มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ผมแนะนำให้ทุกๆ คนควรต้องตรวจเช็คร่างกาย ไม่สำคัญว่าเราจะมีสุขภาพดีแค่ไหน ถ้าเราตรวจพบสิ่งเหล่านี้ได้ทันเวลา เราก็สามารถจัดการกับมันได้ทันท่วงที” เอ็มเร่ ชาน ดาวเตะมาดเข้ม กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ linkservewaste.com

แทงบอล

Releated