Crypto

ใหม่ กองทุน Crypto Venture Capital ลงทุนใกล้ถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

Blockworks Exclusive: กองทุนมีแผนที่จะปิดกองทุนนอกครั้งแรกในปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน

การเปิดตัวครั้งนี้เป็นแนวโน้มของการเริ่มต้นธุรกิจร่วมทุน crypto ทั่วไป ผู้จัดการพอร์ตการลงทุนของกองทุนก่อนหน้านี้เคยอยู่ที่บริษัท ConsenSys Ventures และ Google ในขณะที่ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอที่เน้นสกุลเงินดิจิทัลมองหาช่องทางเฉพาะของตนให้แคบลงเพื่อมุ่งไปสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง สารส้มของ ConsenSys Ventures กำลังเตรียมการเปิดตัวกองทุนร่วมลงทุนโดยเน้นที่โปรโตคอลเดียว

Rune Bentien บอกกับ Blockworks ว่าเขาคาดว่าจะปิดทุนครั้งแรกระหว่าง 10 ล้านดอลลาร์ถึง 15 ล้านดอลลาร์สำหรับ MOVE ในสหราชอาณาจักรของเขาในช่วงปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน แผนดังกล่าวคือการระดมทุนโดยรวมประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ โดยอยู่ระหว่างรอการปิดเพิ่มเติมอีกสองสามรายการในปลายปีนี้

MOVE สนับสนุนเฉพาะการเริ่มต้นในระบบนิเวศ NEAR Protocol ซึ่งเป็นบล็อกเชนทางการเงินแบบกระจายอำนาจที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อควบคุมเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างแพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้ง

โทเค็น NEAR ซื้อขายที่ 11 ดอลลาร์ในตอนเที่ยงของวันพฤหัสบดีเล็กน้อย เพิ่มขึ้น 165.6% จากปีที่แล้ว นักลงทุนได้รับความสนใจจากการใช้ชาร์ดดิ้งของบล็อคเชน (proof-of-stake) ซึ่งแบ่งข้อมูลของบล็อคเชนออกเป็นชิ้นย่อยที่ย่อยง่าย โดยแบ่งเป็นโหนดของเครือข่ายที่ตรวจสอบธุรกรรม

Bentien และนักลงทุนสถาบันอื่นๆ ที่ใช้เงินทุนในโครงการ NEAR กล่าวว่า blockchain ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและมีเส้นทางการเติบโตที่มั่นคงในอนาคต

“ยังเร็วเกินไป” เบนเทียนกล่าว “คุณมีนักพัฒนาเต็มเวลาน้อยกว่า 30,000 รายใน Web3”

ufabet

การเปิดตัวเป็นหนึ่งใน ยานพาหนะใหม่ที่มี จำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ที่เน้นไปที่มุมเดียวของ crypto เนื่องจากหุ้นส่วนจำกัดมองหาความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมากขึ้นเพื่อสร้างอัลฟ่า

เมื่อสองสามปีก่อน ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมกล่าวว่ามูลค่าตามราคาตลาดของคริปโตนั้นต่ำพอที่จะมุ่งเน้นไปที่ช่องเดียวไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมในการปรับใช้เงินทุนจำนวนมาก ที่มีการเปลี่ยนแปลง

  • Bentien ทีมงาน NEAR กล่าวว่ามี “ข้อได้เปรียบทางเทคนิคอย่างมาก” เหนือบล็อคเชนอื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยีชาร์ดดิ้งของมัน และได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันที่มองหาสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไป เพิ่มความน่าสนใจ: สกุลเงินดิจิทัลกล่าวว่าเป็นกลางคาร์บอน

Bentien ซึ่งรันหนึ่งใน 50 โหนดแรกบน NEAR กล่าวว่า blockchain นั้นพร้อมสำหรับการนำไปใช้อย่างแพร่หลาย

“สมมติว่าพวกเขาสามารถมีสมาธิได้ในปี 2022 ฉันคิดว่าเรามีเวลาที่น่าตื่นเต้นรออยู่ข้างหน้าอีกสองสามปี” เบนเทียนกล่าว

การเริ่มต้นวางแผนที่จะปรับใช้เงินทุน “โดยเร็วที่สุด” Rune กล่าวโดยเน้นที่รอบการลงทุนก่อนเมล็ดพันธุ์เมล็ดพันธุ์และ Series A เขาคาดว่าการลงทุนจำนวนมากเพื่อสนับสนุนการเริ่มต้นพัฒนาแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์บน NEAR blockchain

ขณะนี้ทีมงานกำลังจัดเก็บเงินลงทุน 5 ถึง 10 รายการซึ่งจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนเมื่อกองทุนเปิดตัว ในการเริ่มต้น MOVE วางแผนที่จะนำเงินทุนประมาณสองในสามเข้าสู่การเล่นหุ้น โดยส่วนที่เหลืออีกสามส่วนจะถูกจัดสรรสำหรับการลงทุนโทเค็น สัดส่วนดังกล่าวคาดว่าจะพลิกกลับในปีหน้าหรือสองปีหน้า

MOVE วางแผนที่จะมีพนักงานห้าคน รวมถึงบางคนที่มาจากภูมิหลังที่เกี่ยวกับการเข้ารหัสลับ เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว พวกเขาอยู่ในแอฟริกา ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เบนเทียนปฏิเสธที่จะเปิดเผยตัวตนของพวกเขา เนื่องจากบางคนยังอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องการลาออกกับนายจ้างปัจจุบัน

สตาร์ทอัพยังมีผู้ร่วมทุนรายหนึ่งอยู่บนเรืออีกด้วย

ทีมงานจะเข้าควบคุมกองทุนโดยมีระยะเวลากักกันห้าปี ซึ่งสั้นกว่ากองทุนร่วมลงทุนอื่น ๆ จำนวนมาก และมีแผนที่จะสนับสนุนหุ้นส่วนที่จำกัดในรูปแบบของคริปโตเคอเรนซี ซึ่งรวมถึง NEAR

คำสั่ง Fiat จะไม่ได้รับการยอมรับสำหรับการสนับสนุนหุ้นส่วนจำกัด ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเข้ามาของนักลงทุนแบบดั้งเดิมที่คุ้นเคยกับการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดเป็นดอลลาร์ แม้ว่าการสนับสนุนสำหรับเหรียญที่มีเสถียรภาพทั่วไป เช่น USDC ก็สามารถช่วยได้

ก่อนที่จะทำงานให้กับ ConsenSys Bentien ใช้เวลาเกือบเก้าปีในการพัฒนาธุรกิจที่ Google เขายังทำงานให้กับสตาร์ทอัพหลายราย


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ linkservewaste.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated