ผู้นำ GOP ของวุฒิสภา Mitch McConnell ฉีก RNC

ผู้นำ GOP ของวุฒิสภา Mitch McConnell ฉีก RNC เพื่อตำหนิ Cheney, Kinzinger ในการสอบสวนการจลาจลของ Pro-Trump Capitol

ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภา Mitch McConnell, R-Ky. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้ตักเตือนคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกันสำหรับการลงคะแนนให้ตำหนิสมาชิกพรรคสองคนคือตัวแทน Liz Cheney แห่งไวโอมิงและ Adam Kinzinger แห่งอิลลินอยส์ในการเข้าร่วมในการไต่สวนสภาในเดือนมกราคม . 6 จลาจลของ Capitol นอกจากนี้ McConnell ยังเน้นย้ำถึงการใช้ภาษาของมติของ RNC ซึ่งใช้คำว่า “วาทกรรมทางการเมืองที่ถูกต้องตามกฎหมาย” เพื่อบรรยายเหตุการณ์ในวันที่ 6มกราคม

“เราทุกคนอยู่ที่นี่ เราเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว” McConnell กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อถูกขอให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมตินั้น “เป็นการจลาจลอย่างรุนแรงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพยายามป้องกันไม่ให้มีการถ่ายโอนอำนาจโดยสันติหลังจากการเลือกตั้งที่ได้รับการรับรองโดยชอบด้วยกฎหมายจากรัฐบาลหนึ่งไปยังอีกรัฐบาลหนึ่ง นั่นคือสิ่งที่มันเป็น” McConnell กล่าว

“สำหรับข้อเสนอแนะว่า RNC ควรอยู่ในธุรกิจของการเลือกและเลือกรีพับลิกันที่ควรได้รับการสนับสนุน ตามธรรมเนียมของคณะกรรมการพรรคระดับชาติคือเราสนับสนุนสมาชิกทุกคนในพรรคของเราโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งของพวกเขาในบางประเด็น ” เขาเพิ่ม

เชนีย์และคินซิงเกอร์เป็นพรรครีพับลิกันเพียงคนเดียวในคณะกรรมการคัดเลือกสมาชิกสภาเก้าคน ซึ่งได้รับมอบหมายให้สืบสวนข้อเท็จจริงและสาเหตุของการจลาจลที่ร้ายแรง เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564 กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะ นั้นได้บุกโจมตีศาลากลาง โจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำลายทรัพย์สิน และบังคับให้ฝ่ายนิติบัญญัติต้องหลบซ่อน

ข้อความการแก้ปัญหาที่เรียกว่าการสอบสวน ”เป็นการประหัตประหารประชาชนทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับวาทกรรมทางการเมืองที่ถูกต้องตามกฎหมาย และพวกเขาทั้งคู่ใช้ความเกี่ยวข้องทางการเมืองในอดีตของตนเพื่อปกปิดการใช้อำนาจอัยการของพรรคเดโมแครตเพื่อวัตถุประสงค์ของพรรคพวก” ข้อความของมติดังกล่าวยังกล่าวหาว่าเชนีย์และคินซิงเกอร์มีส่วนร่วมในการกระทำ ”ซึ่งดูเหมือนเจตนาที่จะผลักดันวาระทางการเมืองเพื่อปลุกความหวังอันเยือกเย็นของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งกลางภาคที่จะเกิดขึ้น” ผ่านการทำงานในคณะกรรมการคัดเลือก

ufabet

มาตรการดังกล่าวผ่าน โดยมีรายงานว่าแทบไม่มีความขัดแย้ง ในวันศุกร์ที่การประชุมประจำปีของ RNC ในซอลท์เลคซิตี้

Ronna McDaniel ประธาน RNC ซึ่งในขั้นต้นสะท้อนภาษาของการแก้ปัญหาในการสัมภาษณ์ Washington Postภายหลังได้ออกแถลงการณ์ที่แยกวาทกรรมทางการเมืองที่ถูกต้องตามกฎหมายออกจากการจลาจลที่รุนแรง Cheney และ Kinzinger “เลือกที่จะเข้าร่วม โฆษกสภา Nancy Pelosi ในการกดขี่ข่มเหงพลเมืองธรรมดาที่นำโดยพรรคเดโมแครตซึ่งมีส่วนร่วมในวาทกรรมทางการเมืองที่ถูกกฎหมายซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรงที่ศาลากลาง” คำแถลงในภายหลังของ McDaniel กล่าว

แต่ข้อความของมติเองไม่ได้ทำให้เกิดความแตกต่างดังกล่าว และคำอธิบายที่ชัดเจนของการจลาจลในไม่ช้าก็ก่อให้เกิดกระแสฟันเฟืองรวมทั้งจากจำนวนรีพับลิกันที่เพิ่มขึ้น “มันคงไม่ใช่ข้อความที่ไม่เหมาะสมอีกแล้ว” Sen. Mitt Romney, R-Utah ซึ่งเป็นลุงของ McDaniel กล่าว “อะไรก็ตามที่พรรคของฉันทำและมองว่าโง่จะไม่ช่วยเรา” ในการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะเกิดขึ้น เขาเสริมหลังจากสังเกตว่า McDaniel เป็น “บุคคลที่ยอดเยี่ยม” และ “ทำดีที่สุดแล้ว”

ถามเมื่อวันอังคารว่าเขามั่นใจใน McDaniel หรือไม่ McConnell กล่าวว่า ”ฉันทำได้ แต่ปัญหาคือ RNC ควรจะแยกแยะสมาชิกในพรรคของเราที่อาจมีความคิดเห็นแตกต่างจากคนส่วนใหญ่หรือไม่” “นั่นไม่ใช่งานของ RNC” เขากล่าว เมื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพูดของ McConnell โฆษกของ RNC กล่าวว่าคณะกรรมการ “ได้ประณามการกระทำรุนแรงทางการเมืองและความไร้ระเบียบซ้ำแล้วซ้ำเล่า รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ 6 มกราคม”

“โชคไม่ดีที่คณะกรรมการชุดนี้ดำเนินการได้เกินขอบเขตของเหตุการณ์ในวันนั้น และเป็นสาเหตุที่ RNC ผ่านมติอย่างท่วมท้นในการตำหนิ Liz Cheney และ Adam Kinzinger” โฆษกกล่าว หลังจากการลงคะแนนของ RNC เมื่อวันศุกร์ เชนีย์  ทวีต  วิดีโอตัดต่อสั้น ๆ ที่แสดงผู้ก่อจลาจลปะทะกับตำรวจอย่างรุนแรงที่ศาลากลาง ฉีดพ่นสารเคมีให้ระคายเคืองต่อเจ้าหน้าที่ และโจมตีพวกเขาด้วยเสาธง และอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ไม้ฮอกกี้

“นี่คือวันที่ 6 มกราคม” เธอเขียนในทวีต “นี่ไม่ใช่ วาทกรรมทางการเมืองที่ถูกต้องตามกฎหมาย” ไม่ใช่ผู้นำพรรครีพับลิกันทุกคนที่พูดไม่เห็นด้วยกับมติของ RNC “ปฏิกิริยาของฉันคือ RNC มีสิทธิ์ทุกประการที่จะดำเนินการใดๆ” ตัวแทน Elise Stefanik, RN.Y. กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันอังคารเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเพื่อตำหนิสมาชิกพรรครีพับลิกันสองคน สเตฟานิก ผู้ภักดีต่อทรัมป์ เข้ามาแทนที่เชนีย์ในฐานะพรรครีพับลิกันอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้วหลังจากการประชุมถอดเชนีย์ออกจากตำแหน่งเพราะปฏิเสธที่จะหยุดวิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์

“จุดยืนที่ฉันมีคือ ในที่สุดคุณจะต้องรับผิดชอบต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตของคุณ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่คุณเป็นตัวแทน และเราจะรับฟังความคิดเห็นและความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้งอย่างรวดเร็ว” สเตฟานิกกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ linkservewaste.com

Releated